Điều trị đau khớp: An toàn và hiệu quả.

Khi sử dụng thuốc chống viêm, giảm đau để điều trị các bệnh khớp mãn tính, Bác Sỹ cũng như người bệnh luôn luôn lo lắng về tác dụng phụ của thuốc như chảy máu dạ dày, suy thận, phù… Vì vậy chúng ta có xu thế hạn chế sử dụng các thuốc nhóm này.

Đối với những trường hợp bệnh nhận thoái hóa khớp thì hiện nay các Bác Sỹ đều sử dụng nhóm thuốc tác động lâu dài lên bệnh lý sụn khớp đó là các thuốc có chứa Glucosamin. Glucosamin kích thích tế bào sụn sản sinh ra thành phần thiết yếu của sụn khớp là PROTEOGLYCAN, đồng thời glucosamin còn ức chế một số tác nhân gây tổn hại sụn như các men collagenase, phospholinase…Tác dụng giảm đau của Glucosamin tương đương với các thuốc nhóm hạ sốt giảm đau chống viêm nhưng an toàn hơn. Thực tế lâm sàng thì chỉ một số ít trường hợp dị ứng nhẹ khi sử dụng glucosamin. Bên cạnh đó nếu sử dụng đủ liệu trình thì khi ngừng sử dụng glucosamin, thuốc vẫn còn tác dụng trong một thời gian dài sau đó, nhưng với nhóm thuốc hạ sốt giảm đau chống viêm, nếu ngưng thuốc thì tác dụng giảm đau cũng không còn nữa.

Ngày nay, việc sử dụng Glucosamin trong điều trị thoái hóa khớp đã được nâng lên một bước khi các sản phẩm thường là phối hợp một số hoạt chất với nhau, trong đó mỗi hoạt chất đều có những tác dụng giải quyết một số tổn thương hay vấn đề của thoái hóa khớp. Một sản phẩm đang được quan tâm của người bệnh cũng như Bác Sỹ hiện nay tại Việt Nam là Hyalob.

HYALOB, sản xuất tại Mỹ, hầu như không có tác dụng phụ, có tác dụng phục hồi sự khoẻ mạnh cho khớp xương, làm hết đau và giúp khớp cử động dễ dàng trong các trường hợp: Thoái hoá khớp, gai cột sống, viêm khớp. Phối hợp cùng glucosamin là chondroitin, MSM và đặc biệt là Hyaluronic Acid, trong đó vai trò của từng hoạt chất như sau:

* Chondroitin: làm tăng tính bền vững và tính đàn hồi cho sụn khớp do có tác dụng làm tăng tính bền vững của COLLAGEN, ngoài ra chondroitin cũng kích thích sản sinh thành phần thiết yếu của sụn khớp là PROTEOGLYCAN vì vậy giúp phục hồi sự khoẻ mạnh của các khớp xương đã bị tổn thương.

* MSM (Methyl Sulfony Methane) làm tăng hiệu quả của hai hoạt chất nói trên đồng thời làm tăng khả năng cung ứng máu nuôi dưỡng khớp, làm giảm co thắt cơ quanh khớp. Việc hạn chế cử động ở khớp thoái hóa do hai nguyên nhân chính là đau và co cứng cơ quanh khớp. MSM làm mềm các cơ đó để khớp có thể cử động dễ dàng hơn.

Hyaluronic axit: Hyalob là sản phẩm đầu tiên có chứa thành phần này. Hyaluronic Acid là chất nhầy dịch khớp. Người ta thường sử dụng chất này để tiêm trực tiếp vào khớp thoái hóa (tiêm nội khớp) khi thoái hóa khớp nặng, khớp bị khô… Việc tiêm này thường chỉ được thực hiện tại các bệnh viện  lớn có chuyên khoa khớp như Bạch Mai, Chợ Rẫy… những nơi có các Bác sỹ chuyên khoa và có phòng vô trùng. Việc tiêm nội khớp thường tốn kém, chỉ có tác dụng tại khớp tiêm trong một thời gian ngắn và mỗi lần chỉ được tiêm tại một khớp. Việc phối hợp Hyaluronic acid trong viên Hyalob là một cải tiến giúp việc bổ sung chất này thuận lợi và dễ dàng hơn.

Với sự kết hợp một các hợp lý nhất 4 hoạt chất nói trên Hyalob giúp bảo vệ và tái tạo sụn khớp, làm giảm đau các khớp thoái hóa, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân thoái hóa khớp.

Điều trị đau khớp: An toàn và hiệu quả, Sức khỏe đời sống,

Hyalob, là sản phẩm của tập đoàn EARTH’S CREATION, sản xuất tại Mỹ, nhập khẩu và phân phối bởi cty CP CN Y Dược Hà Nội và Cty Mỹ Việt (VNUS)